Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Thiết kế nội thất biệt thự với gam màu sắc thân thiện


Trong ngôi nhà hiện đại ngày nay ngoài chức năng sinh phục vụ sinh hoạt đời sống còn là nơi để thư giãn cho nhưng khoảng thời gian mệt mỏi hay có thể để giới thiệu về hình ảnh và lịch sử gia đình. Thiết kế nội thất biệt thự đòi hỏi tiêu chí làm sao mang lại sự ấm áp, thân thiện, trong đó giải pháp phối màu để tạo nên một không gian ấm áp là giải pháp mang tính chủ đạo.
Thiết kế nội thất biệt thự - Cho phòng khách ấm áp
Nhóm màu ấm áp thường là những gam màu đỏ, cam, vàng, nâu và những màu trung tính ấm. Tuy vậy, dùng màu nóng ở những cường độ và sắc độ quá mạnh (màu tươi, màu chói, màu rực rỡ) thường sẽ mang lại cảm giác nóng nực chứ ko ấm áp, điều này không phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam. Vì vậy, gam màu trung tính ấm vẫn được sử dụng nhiều nhất với nội thất và trang trí tường phòng khách.
thiet ke noi that biet thu dep
Bên cạnh nhóm màu nóng (đỏ, cam, vàng, nâu), vẫn có thể sử dụng những gam màu tím, xanh lá, xanh dương cho một phòng khách ấm áp. Tuy vậy, những gam màu này đều thuộc nhóm trung tính và chỉ chiếm tỉ lệ ít trong tổng thể căn phòng.
thiet ke noi that biet thu mini
Hòa sắc trong không gian để có sự ấm áp cho phòng ngủ
Màu sắc của một căn phòng không chỉ là màu của tường, trần, mà còn là màu của sàn, đồ đạc nội thất, đồ trang trí và giải pháp chiếu sáng. Tất cả kết hợp tạo nên một hòa sắc tổng thể cho căn phòng. Để có một phòng khách ấm áp
thiet ke noi that biet thu phong ngu
Đồ đạc nội thất : có gam màu ấm, trung tính để phù hợp với màu của sàn tường. Nếu sử dụng những gam màu mạnh thì chỉ nên nhấn rất ít vào 1 số chi tiết nhỏ (gối sofa, khăn trải bàn trà). Nên chọn 1 tấm thảm trang trí màu trung tính bên dưới chân bộ bàn ghế sofa để làm nổi bật bộ bàn ghế.
Vật dụng trang trí :Đồ trang trí cho phòng khách thường rất đa dạng, từ tranh ảnh, gương, rèm, đèn, bình chai lọ, hoa… Khi đã có màu sắc chủ đạo của phòng khách (thường được quyết định bởi màu tường chính, màu tường nhấn, màu sàn, màu bộ ghế sofa), thì màu của vật dụng trang trí có thể sẽ tự do hơn, không nhất thiết phải đi theo đúng gam màu nóng ấm. Tuy vậy, không nên dùng đồ trang trí quá nhiều màu hoặc màu quá sặc sỡ, mạnh mẽ, điều này sẽ làm mất đi cảm giác ấm áp ngọt ngào của tổng thể căn phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét